Ke góc phổ biến dùng cho từng hệ nhôm trong sản xuất cửa nhôm kính

Một bộ cửa chắc chắn, bền đẹp ngoài sử dụng hệ nhôm chất lượng cao với độ dày và độ cứng đạt tiêu chuẩn thì còn phải kể đến các phụ kiện kết nối những thanh nhôm lại với nhau như Ke Góc (ke góc nhôm định hình). Ke cửa có nhiệm vụ chính là định hình cánh cửa, tạo góc vuông kết nối 2 thanh nhôm giúp cho cánh cửa được chắc chắn bền đẹp, nâng cao lên giá trị chất lượng của cửa nhôm. Ke cửa nhôm kính người ta chia làm 3 loại cụ thể như: ke cửa vĩnh cửu, ke nhảy, ke ép góc. Mỗi loại ke sẽ có những cách sử dụng và ưu điểm riêng.

Ke vĩnh cửu là gì?

Trước đây để ghép góc cửa nhôm người thợ cơ khí sẽ phải sử dụng máy ép góc cửa để ghép các thanh nhôm lại với nhau với chi phí đầu tư ban đầu lớn. Hiện nay, các nhà sản xuất đã nghiên cứu cho ra đưa ra thị thường loại ke vĩnh cửu dùng cho cửa nhôm mà không cần phải sử dụng máy ép góc.

Ke vĩnh cửu khung bao cửa đi

Loại ke này có ưu điểm là ghép chính xác, chắc chắn và rất bền sau nhiều năm. Loại ke vĩnh cửu này được làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối, đã được hóa già tăng cứng cùng với 2 hoặc 4 ốc vít bằng inox chắc chắn không làm cửa bị xa, xệ. Ke vĩnh cửu rất dễ dàng lắp ráp, sử dụng được cho tất cả các loại cửa hệ nhôm kính, không bị ăn mòn sau thời dài sử dụng.

Ke vĩnh cửu bao gồm: ke cho cửa đi gồm cánh và khung cửa, ke dùng cho khung cửa sổ, cánh cửa sổ. Tùy thuộc vào từng loại Hệ nhôm khác nhau mà ke nhảy có kích thước khác nhau như ke 32, ke 36…..

Ke nhảy là gì?

Ke nhảy là loại ke ép góc nhôm định hình, có cách sử dụng rất đơn giản. Với chi phí thấp nên ke nhảy được sử dụng rất thông dụng trong các sản phẩm lắp đặt cửa cho các công trình xây dựng. Hầu hết các loại ke nhảy đều có nguồn gốc sản xuất tại Việt Nam. Hầu hết các loại ke nhảy đều có kiểu dáng giống nhau, chúng được làm từ hợp kim nhôm rất bền chắc. Điểm khác biệt của ke nhảy so với ke vĩnh cửu là ke nhảy sư dụng các hạt nhảy(1 hạt nhảy hoặc 2 hạt nhảy)

Ke nhảy có cấu tạo gồm 2 miếng nhôm định hình có kích thước bằng nhau, được ghép lại với nhau bằng bulông và ốc lục giác. Mỗi miếng nhôm của ke nhảy sẽ được đưa vào bên trong, 2 thanh nhôm định hình khi cần ghép góc cho cửa. Thân của 2 miếng nhôm của ke đều có gắn một nút chặn, dưới nút chặn có lò xo nén lại từ đáy bên dưới của lò xo để tạo độ cứng cho nút. Nút chặn của ke có nhiệm vụ cố định thanh nhôm lại với ke nhảy. Sau khi siết ốc chặt trên ke lại thì ke nhảy sẽ giúp gắn nối chặt 2 thanh nhôm của khung cửa lại với nhau.

Ke ép góc là gì?

Ke ép góc có cấu tạo gần giống với Ke Vính Cửu tuy nhiên với Ke Ép góc thì không sử dụng ốc vít để cố định. Để sử dụng loại ke ép góc này, cần phải có máy ép góc và người thợ cần phải có tay nghề cao để điều chỉnh máy sao cho có kích thước phù hợp với thanh nhôm để ép. Ke ép góc có cách sử dụng khá phức tạp so với những loại ke khác, tuy nhiên loại ke này cũng rất bền chắc và được sử dụng khá nhiều trên thị trường.

Dưới đây là một số ke góc thông dụng dùng trong hệ nhôm Grando: Hệ Grando XF55: Cánh đi dùng ke 32 cánh sổ dùng ke 25 Hệ XF1000: khung dùng ke vĩnh cửu 14. cánh dùng ke vĩnh cửu 32 Hệ Trượt quay: khung dùng vít cánh dùng ke 32 Hệ 63,93,95: dùng ke vít